Ắt hẳn mọi người trong chúng ta ở đây ai cũng đã từng bị và có cảm giác ‘’ Ức chế ‘’ như thế này ít nhất là 1 vài lần khi sử dụng các gói cước khuyến mãi và dịch vụ gia tăng của nhà mạng rồi phải không ạ ? và nhiều người đã đặt ra câu hỏi , liệu có phải chính nhà mạng đang móc túi người tiêu dùng không ?
Câu trả lời là ‘’ Không ‘’ Vì người dùng phải cập nhật những kiến thức căn bản về Thuê bao di động và gói cước đăng ký sử dụng dịch vụ của mình :
Thuê Bao trả trước là gì ?
Thuê bao trả trước là thuê bao sử dụng ví nạp sẵn , bạn có thể nạp thẻ bằng các mệnh giá khác nhau của nhà mạng phát hành , và cũng có thể kiểm tra số dư trong thẻ bằng thao tác đơn giản và quen thuộc ‘’ *101# , nhà mạng sẽ thông báo cho quý khách các loại tài khoản chính , tài khoản phụ , tài khoản nội mạng , tài khoản khuyến mãi , dung lượng băng thông truy cập internet , thông thường , các thuê bao di động trả trước thường gắn theo hạn sử dụng , một vài gói cước không bao gồm điều kiện này , nhưng ngược lại sẽ có cước phí phút gọi cao hơn , ….
Cước phí nội mạng , ngoại mạng của thuê bao trả trước :
Đối với mạng viettel , cước nội mạng là 1190đ/phút , cước ngoại mạng là 1390đ/phút
Cước phí mạng mobi : cước nội mạng là 1580đ/phút , cước ngoại mạng là 1780đ/phút
Cước gọi của vinaphone : Cước nội mạng là 1580đ/phút , cước ngoại mạng là 1780đ/phút
Cước gọi của Vietnamobile : Cước nội mạng là 900đ/phút , cước ngoại mạng là 900đ/phút
Cước gọi của Gmobile : Cước nội mạng là miễn phí , cước ngoại mạng là 1390đ/phút
Trong trường hợp quý khách cần kiểm soát cước gọi của mình thì có thể sử dụng ứng dụng WhyPAY , ứng dụng này giúp quý khách truy cứu chi phí trên từng cuộc gọi hoặc ‘’ những lần xài tiền ‘’ của quý khách !
Các Gói Giá TRị Gia Tăng :
Tiếp theo , thông thường khi kích hoạt sim mới , quý khách thường được đăng ký các gói bản tin mặc dịch vd : Dayly express , hay news ,… hoặc các gói nhạc chờ mặc định , thông thường các gói này sẽ được khuyến mãi sử dụng tháng đầu tiên , và tính tiền quý khách ở tháng tiếp theo ,… quý khách nên kiểm tra kỹ các dịch vụ này ,…
Kế đến là các gói dịch vụ tự động gia hạn , thường thấy nhất là các dịch vụ ‘’ dò xổ số ‘’ , cần lưu ý các tổng đài sẽ có gói gửi 1 lần , 1 tuần , hay hàng ngày , nếu đăng ký nhầm , quý khách sẽ bị mất tiền đều đặn mỗi ngày ,…
Trường hợp này quý khách hãy soạn tin :
Đối với Viettel : Soạn TC gửi đến 1228 – Hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 18008098.
Đối với Vinaphone : Soạn TK gửi đến 123 – Hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 9191.
Đối với Mobiphone : Soạn TK gửi đến 994 – Hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 9090.
Để nhờ kiểm tra và xin cú pháp để huỷ đi những dịch vụ mình ngầm đang âm thầm trừ tiền của mình hàng ngày !
Các Gói Đăng Ký Băng Thông 3G – 4G
Nguy hiểm nhất vẫn là các gói 3g , 4g , rất nhiều người dùng than phiền tại sao mới nạp tiền được 1 ngày đã hết , nhưng chưa kịp sử dụng gì ? Mánh khoé ở đây là nhà mạng chia ra rất nhiều các gói 3g – 4g băng tần nhà mạng khác nhau , nhằm tạo ra nhiều phân khúc và phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng , nhưng vô tình làm cho người dùng nhầm lẫn và bị mất tiền oan , thông thường chúng ta sẽ có 3 gói 3g-4g chính : 1 là gói dùng bao nhiêu , trả tiền bấy nhiêu , 2 là gói có 1 dung lượng nhất định nhưng được gia hạn hàng ngày , 3 là gói cũng có 1 dung lượng nhất định nhưng thời gian sử dụng lên đến 1 tuần hoặc 1 tháng , Vậy , ta nên đăng ký như thế nào để tránh bị trừ hết tiền ?
Đầu tiên , ta phân tích gói thứ nhất , gói này thường dùng cho những người rất ít lên mạng hay online , hoặc dùng cho các người dùng sử dụng điện thoại đời cổ , không ngún quá nhiều băng tần ,… nên gói này sử dụng nhiều hết nhiều , sử dụng ít hết ít !
Tiếp theo là gòi đăng ký theo ngày , quý khách phải cực quách tỉnh khi đăng ký gói này , nếu như đã đăng ký gói 1 thì không nên đăng ký gói 2 , vì trường hợp quý khách đăng ký 1gb , nhưng đã dùng hết thì băng tần liên tục trừ tiền vào tài khoản chính theo đúng quy tắc của gói 1 , và hiển nhiên khi đang xem phim hay online với 1 độ ngún như thế , thì cả tiền núi còn hết huống gì một vài trăm nghìn , trường hợp thứ 2 : quý khách đăng ký để sử dụng 1 ngày thì nên soạn cú pháp huỷ gia hạn để ngày tiếp theo không bị mất tiền oan .
Gói đăng ký theo tháng , gói này thường rất phổ thông , nhiều người sử dụng , nhưng nhược điểm là lưu lượng băng thông rất bé khiến người dùng rất khó chịu và phải mua thêm , mua thêm , nếu không biết cách cân đối nhu cầu sử dụng thì khả năng chúng ta cũng bị đánh lừa bởi gói cước đăng ký 4g này !
Trên đây là một số lỗi cơ bản của người dùng khi vô tình hay tham gia sử dụng các gói cước dịch vụ của nhà mạng mà chưa nắm rõ các kỹ thuật hay chính sách của nhà mạng , ae hãy cẩn trọng với những giao dịch đừng để mất tiền oan nữa nhé !
Chúc quý khách may mắn !
Lê Minh Hoàng – Simdepvietnam.vn