Tiếp thị thế giới tốt là gì?
Tiếp thị thế giới là hành động tập trung một sản phẩm vào nhu cầu của người mua tiềm năng ở tất cả quốc gia khác. bình thường, chiến lược tiếp thị thế giới yêu cầu tổ chức thực hiện nghiên cứu thị phần mới , xác định đất nước nơi sản phẩm của tổ chức sở hữu thể thành công và sau ấy bản địa hóa nhãn hàng để đề đạt nhu cầu của những cùng đồng đó.
kể dễ hơn làm, phải không?
tuy nhiên, giống như hầu hết các cái hình tiếp thị, một chiến lược tiếp thị thế giới bắt nguồn từ 1 điều: khán fake. Biết ai cần sản phẩm của bạn, dưới hình thức nào để cung ứng cho họ và khiến cho thế nào để củng cố nhãn hàng là thành phần then chốt của tiếp thị thế giới tuyệt vời.
Để phân phối cho bạn ý tưởng về 1 chiến lược tiếp thị toàn cầu hoàn hảo trông như thế nào, chúng tôi đã soạn ra một danh sách các thương hiệu hoàn toàn “hiểu được”.
từ việc điều chỉnh những chiến lược phường hội của họ để dịch qua phổ thông tiếng nói để điều chỉnh menu của họ để lôi kéo sự thèm muốn của 1 đội ngũ người khác nhau , các nhãn hiệu này đang mang những bước tích cực để tạo ra sự hiện diện kiên cố trên thế giới.
bởi vậy, giả dụ bạn đang tìm kiếm cảm hứng về bí quyết vun đắp chiến lược tiếp thị quốc tế thành công và mở rộng khuôn khổ kinh doanh của bạn, hãy xem những thí dụ này từ 13 đơn vị thành công.
Chiến lược tiếp thị toàn cầu
- Red Bull
- Airbnb
- Dunkin Donuts
- Domino’s
- Rezdy
- World Wildlife Foundation
- Pearse Trust
- Nike
- McDonald’s
- Innocent Drinks
- Unger and Kowitt
- Coca-Cola
- Spotify
1. Red Bull
tổ chức Red Bull của Áo khiến 1 công việc xuất sắc như vậy mang tiếp thị thế giới mà phổ biến người Mỹ cho rằng đấy là 1 nhãn hàng địa phương. khiến cho sao?
một trong những chiến thuật thành công nhất của nó là công ty các sự kiện thể thao khắc nghiệt trên toàn toàn cầu. trong khoảng Red Bull Indianapolis Grand Prix tới Red Bull Air Race ở Vương quốc Anh đến Red Bull Soapbox Race ở Jordan, chiến lược tiếp thị sự kiện mạnh mẽ của nhãn hiệu đưa họ tới đây, ở ấy và khắp mọi nơi.
bên cạnh các sự kiện, bao suy bì của Red Bull cũng đóng một phần trong sức hấp dẫn toàn cầu của nó.
“Red Bull thực sự trông giống như một sản phẩm trong khoảng nền kinh tế thế giới. Nó không giống như một mẫu nước đái khát truyền thống của Mỹ – nó không hề là 1 lon 12 ounce, nó ko được bán trong chai và nó không sở hữu chữ viết như Pepsi hay Coke. Nó trông giống châu Âu. đấy là vấn đề “, giáo sư trường kinh doanh Harvard, bà Richard F. Koehn giải thích trong 1 bài viết năm 2001. mặc dù nó đã đa dạng hóa chọn lọc sản phẩm đề cập bắt đầu từ bài báo được xuất bản, nhưng thực tiễn là bao phân bì thích hợp của Red Bull đã giúp nhãn hàng này đi ra thế giới.
hai. Airbnb
Airbnb, 1 thị trường cùng đồng để mọi người liệt kê và đặt phòng trên toàn toàn cầu, được thành lập năm 2008 ở San Francisco, California.
kể từ ấy, Airbnb đã tăng lên hơn 1.500.000 danh sách tại hơn 34.000 tỉnh thành trên toàn toàn cầu. một đóng góp to cho sự thành công thế giới bùng nổ của công ty? Truyền thông xã hội.
Vào tháng một năm 2015, Airbnb đã phát động 1 chiến dịch truyền thông xã hội quanh đó hashtag #OneLessStranger. tổ chức gọi chiến dịch này là 1 “thử nghiệm thị trấn hội toàn cầu”, trong đấy Airbnb buộc phải cộng đồng thực hành các hành động hiếu khách bỗng nhiên cho người lạ, sau ấy quay video hoặc chụp ảnh sở hữu người ấy và san sớt bằng cách thức tiêu dùng hashtag.
Chỉ ba tuần sau khi ra mắt chiến dịch, hơn 3.000.000 người trên toàn toàn cầu đã tham dự, tạo nội dung hoặc đang đề cập về chiến dịch.
3. Dunkin Donuts
Trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, Ngày Donut đất nước là tháng sáu mới đây. Và khi mà chúng tôi bị bẩn tay có một dòng kem Boston (hoặc hai) ở đây tại những bang, Dunkin Donuts Trung Quốc đang dùng cho một mẻ giết lợn khô và bánh cừu rong biển tươi.
với hơn 3.200 cửa hàng tại 36 đất nước ngoài Hoa Kỳ, Dunkin Donuts đã vững mạnh menu của mình để tạo ra nhu cầu ngọt ngào của các bạn toàn cầu.
trong khoảng bánh bưởi Coolata của Hàn Quốc đến bánh rán sô cô la Mango của Lebanon tới Dunclairs của Nga, rõ ràng Dunkin Donuts ko ngại ăn mừng sự khác biệt về văn hóa trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện quốc tế.
4. Domino’s
như vậy như Dunkin Donuts, Domino’s đã ưu tiên đổi mới thực đơn như 1 dụng cụ để nâng cao sự quan tâm và nhận thức quốc tế.
Niềm vui của pizza là bánh mì, nước sốt và phô mai hoạt động cơ bản ở mọi nơi, ko kể Trung Quốc, nơi sữa chẳng hề là 1 gần như trong chế độ ăn kiêng của họ cho tới vừa qua, ông J. Patrick Doyle, CEO của Domino giải thích.
Và thật tiện dụng để đổi thay thị phần toppings sang thị phần. Ở châu Á, đó là hải sản và cá. đấy là ca ri ở Ấn Độ. Nhưng một nửa số toppings là dịch vụ tiêu chuẩn trên toàn toàn cầu.
Bằng cách thức cố gắng sở hữu ý thức để mang được sự hiểu biết rẻ hơn về thị hiếu của những thị phần mà nó đang quyết tâm thâm nhập, Domino với thể cung cấp những chiếc bánh đủ phổ thông để thu hút sự chú ý của quốc tế.
5. Rezdy
một số tổ chức có thể không cố gắng thu hút trực tiếp thị trường thế giới, nhưng ví như người dùng của họ là, họ biết rõ hơn. Rezdy là 1 phần mềm đặt phòng mang hội sở tại Úc được bề ngoài để giúp đặt phòng trực tuyến mượt mà hơn cho khách du hý và các đại lý.
mặc dù quý khách của Rezdy mang trụ sở tại Úc, tổ chức cần chuyên dụng cho khách quốc tế của người mua. Nhấp vào ảnh chụp màn hình để xem video thú vị này trên trang chủ của Rezdy:
Tính năng trước tiên của đèn chiếu video là “Quốc tế hóa”. Video hướng dẫn chúng tôi về chừng độ tiện lợi của dịch vụ đối có các bạn, nhưng vững chắc sẽ nhấn mạnh công cụ tùy chỉnh ngôn ngữ và tiền tệ. Ngay cả lúc doanh nghiệp của bạn tiếp thị cho các doanh nghiệp khác trong khu vực, hãy coi xét khách hàng thế giới của họ như thể họ là của riêng bạn.
6. World Wildlife Foundation
WWF đã chủ động Giờ địa cầu – một sự kiện tự nguyện trên toàn toàn cầu, nơi các người tham gia tắt đèn trong 1 giờ để cho thấy việc chống lại biến đổi khí hậu dễ dàng như thế nào – và đưa nó tới có khán nhái di động của Na Uy.
tất cả quốc gia Scandinavi như Na Uy trải qua các giờ ban ngày cực đoan trong những mùa khác nhau, làm cho đất nước này phát triển thành ứng cử viên hàng đầu cho chiến dịch Blackout của WWF. tiêu dùng công ty khoa học số Mobiento, tổ chức phi lợi nhuận đã đặt Biểu ngữ Blackout trên các trang truyền thông hàng đầu của Na Uy để lăng xê Giờ trái đất. có 1 lần chạm vào banner, màn hình chuyển sang màu đen. Ngón tay vuốt màn hình đen trong khoảng từ hé lộ thời kì đếm ngược giờ trái đất. Biểu ngữ đã lôi kéo khoảng một.000.000 lượt hiển thịvà chiến dịch đã nhận được ba giải thưởng tiếp thị di động thế giới MMA vào năm 2012.
với 1 ý tưởng tuyệt vời? Đừng ngại dùng thử trên 1 thị trường quốc tế – chỉ cần đảm bảo đó là đối tượng phù hợp. (Ngoài ra, đừng sợ bóng tối.)
7. Pearse Trust
sở hữu những văn phòng ở Dublin, London, Vancouver, Atlanta và Wellington, Pearse Trust đã trở thành 1 cơ quan quốc tế về những cấu trúc doanh nghiệp và niềm tin. Nhưng phải mất rộng rãi hơn các văn phòng trên khắp bản đồ để tiếp cận khán nhái quốc tế.
đó là lý do vì sao Pearse Trust giữ cho nội dung trôi chảy trên trang Facebook tham gia vào những thị trường khác nhau. Trong ảnh chụp màn hình này bên dưới, bạn mang thể thấy Pearse Trust đăng rất nhiều chương trình có nội dung liên quan tới hoạt động quốc tế của doanh nghiệp.
Nó cũng phân dòng những bài báo bên ngoài với nội dung Pearse Trust, với tin tức từ những nơi như Đức, Ireland (nơi có văn phòng Dublin) và Vương quốc Anh (nơi sở hữu văn phòng ở London). Đây là 1 tỉ dụ tuyệt vời về việc quy tụ vào những ích lợi chung được san sẻ giữa những thị trường khác nhau của công ty bạn cùng lúc làm cho nội dung thích hợp với người dùng theo khu vực.
8. Nike
Nike đã sở hữu thể lớn mạnh sự hiện diện toàn cầu của mình phê duyệt việc chọn lọc chu đáo những nhà tài trợ quốc tế như mối quan hệ trong khoảng thời gian dài trước đây với Manchester United.
dù rằng ăn xài tài trợ mang thể hơi khó đoán – giá bán nhu cầu với khuynh hướng nâng cao do các tác nhân như giải vô địch và giải đấu – các quan hệ đối tác này cứng cáp đã giúp thương hiệu lôi kéo sự chú ý của khán kém chất lượng toàn cầu.
nền tảng đồng thông minh NikeID của Nike đóng vai trò là 1 chiến lược khác mà đơn vị đang sử dụng để lôi kéo thị phần quốc tế.
Bằng cách thức đặt sức mạnh của thiết kế vào tay người tiêu dùng, Nike với thể sản xuất những sản phẩm tùy chỉnh phù hợp với những sở thích và thời trang văn hóa khác nhau.
9. McDonald
Chúng ta đều biết McDonald là 1 nhãn hàng thế giới thành công, do đó không giống như thực đơn của mình, tôi sẽ giữ cho nó nhẹ nhõm.
trong khi giữ cho thương hiệu bao trùm của nó nhất quán, McDonald thực hiện những phấn đấu tiếp thị “sáng suốt”. ko, đấy không phải là một lỗi đánh máy. McDonald sở hữu hương vị địa phương, theo nghĩa đen, đến tất cả quốc gia khác nhau có những món ăn trong menu cụ thể theo vùng. Năm 2003, McDonald đã giới thiệu McArabia, một dòng bánh mỳ sandwich, cho những nhà hàng của mình ở Trung Đông.
McDonald cũng đã giới thiệu macaroons vào menu của Pháp:
Và thêm McSpaghetti vào thực đơn của mình ở Philippines:
cách tiếp cận “tuyệt vời” này đã giúp đưa McDonald lên vị trí thứ 9 trong nhãn hàng toàn cầu thấp nhất 2014 của Interbrand.
10. Innocent Drinks
Đồ uống vô tội là doanh nghiệp sinh tố bậc nhất ở Anh, nhưng đấy chẳng hề là nơi duy nhất bạn sẽ mua thấy sản phẩm của mình. Trên thực tế, các sản phẩm Vô tội hiện đã sở hữu mặt ở 15 quốc gia trên khắp Châu Âu.
Và mặc dù có phạm vi rộng khắp, “thương hiệu trò chuyện” của đơn vị vẫn nhất quán trên bảng. chẳng hạn, trang web rất sôi nổi, với thông báo giao thông với nội dung “gọi điện thoại chuối” hoặc “ghé thăm các tháp trái cây”.
trong khi việc mở rộng thế giới và lớn mạnh mau chóng đôi khi với thể khiến 1 công ty mất tụ hội vào việc ra đời nhất quán, Đồ uống ngây thơ đã phấn đấu giữ đúng sở hữu chính mình. Bằng phương pháp đảm bảo rằng ngôn ngữ của nhãn hiệu được diễn giải theo cùng 1 phương pháp trên khắp toàn cầu, Innocent mang thể tạo ra 1 thương hiệu dễ nhận mặt hơn.
11. Unger and Kowitt
Cụm trong khoảng “glocal” có thể được định nghĩa là “Nghĩ toàn cầu, hành động cục bộ”. Nhưng điều gì xảy ra khi bạn chuyển đổi 2 xung quanh.
Whoa, thắt dây an toàn của bạn – theo nghĩa đen. Unger và Kowitt là 1 công ty luật vé giao thông sở hữu trụ sở tại Fort Lauderdale bảo kê những tài xế ở bang Florida. không hề thế giới, phải không? Chà, Unger và Kowitt hiểu rằng nước Mỹ là một nơi tan chảy và Florida đang bùng nổ tại những vỉa với những nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau.
mặc dầu là 1 dịch vụ trong nước, trang web của hãng với sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng tình nhân Đào Nha và Creole. mang các lựa chọn này, Unger và Kowitt sở hữu thể dùng cho cho sắp 3,5 triệu người Floridian nhắc tiếng Tây Ban Nha, người yêu Đào Nha hoặc Creole . Đừng bỏ lỡ việc mở mang cơ sở người mua của bạn – đôi khi bạn không cần phải mua đâu xa để thu hút tổ chức quốc tế.
12. Coca-Cola
Coca-Cola là một ví dụ xuất sắc về một nhãn hiệu tiêu dùng các cố gắng tiếp thị quốc tế. mặc dầu là một tập đoàn to, Coca-Cola tụ hội vào các chương trình cùng đồng nhỏ và đầu tư nhiều thời kì và tiền nong vào những phấn đấu từ thiện quy mô nhỏ.
tỉ dụ, ở người nào Cập, Coca-Cola đã xây dựng 650 Dự án nước sạch ở làng nông thôn Beni Suef và tài trợ cho bữa ăn Ramadan cho trẻ thơ trên khắp Trung Đông. Tại Ấn Độ, nhãn hàng tài trợ cho sáng kiến Support My School để cải thiện cơ sở tại các trường học địa phương. Chưa kể, nhãn hiệu gắn liền sở hữu việc bán một xúc cảm không thể lạc trong bản dịch: hạnh phúc. hiện nay, hãy nói sở hữu tôi điều này ko giống như vui vẻ:
13. Spotify
tính từ lúc năm 2018, Spotify mới được coi là một trong những đơn vị toàn cầu thấp nhất toàn cầu, theo Interbrand . Chúng ta đều đã nghe nhắc về Spotify (không với ý định chơi chữ), nhưng làm thế nào mà nó đột ngột và mau chóng mở rộng trong khoảng Thụy Điển sang tất cả các nước khác?
mô hình buôn bán của Spotify quy tụ vào việc giúp bạn mua thấy một dòng gì ấy mới.
đó là 1 điều để chọn một thể loại âm nhạc để nghe – đó là một điều khác để chọn một “tâm trạng” để nghe. Ảnh chụp màn hình ở trên là 1 phần của trang “Duyệt” của Spotify, nơi bạn sở hữu thể nghe ko chỉ “quốc gia” và “hip-hop”, mặc cả âm nhạc quan tâm đến sở thích “tập luyện” hay “ngủ” của bạn.
Bằng cách thay đổi phương pháp họ biểu thị nội dung của mình, Spotify khiến cho quý khách nghe nhạc vượt ra ngoài loại thể đam mê của họ và thay vào đấy thỏa mãn thói quen và lối sống mà mọi người chia sẻ trên toàn toàn cầu. Điều này cho phép những nghệ sĩ quốc tế tiếp cận người nghe trong khoảng tất cả quốc gia khác đơn thuần vì sản phẩm của họ đang được phân chiếc theo một bí quyết khác.
Spotify hiện sở hữu văn phòng tại 17 đất nước trên toàn cầu.
Kết luận
nếu như bạn với khát vẳng toàn cầu cho doanh nghiệp của mình, bạn cần Phân tích xem các bạn ở những cộng đồng khác nhau mang điểm gì – và phương pháp bản địa hóa sản phẩm của bạn cho các thị trường khác nhau này. Bước trước tiên của bạn? Lấy cảm hứng trong khoảng 1 trong 13 tổ chức trên.
Chúc bạn thành công!